Wednesday, October 9, 2013

Tích Hợp Hiren boot CD lên ổ cứng

TinhocSG hướng dẫn nội dung bài viết này để đưa ku Hiren's 10.0 mới nhất này vào menu boot trên máy. Mục đích của bài viết là muốn các bạn có thể tự boot được bằng ổ cứng NTFS (trên mạng có nhiều bài hướng dẫn nhưng chỉ áp dụng cho FAT32 - một lựa chọn bảo mật rất kém). Ngoài ra, Hiren để dạng ISO để vừa gọn, vừa ít bị virus nhòm ngó (file ảnh ISO có thuộc tính Read-only mặc định).


1. Download Hiren's.BootCD.10.0.iso về máy:
http://hirens.longcomputerservices.c...ootCD.10.1.zip

Mở file Hirens.BootCD.10.0.zip, trích xuất lấy file Hiren's.BootCD.10.0.iso và đổi tên thành BootCD.iso. Lưu trực tiếp BootCD.ISO vào ổ đĩa gốc C:.

2. Các bạn tải file đính kèm về và chạy. Mặc định nó sẽ được đưa thẳng vào ổ C:. Nếu các bạn cài Windows trên ổ khác thì chỉ rõ ra trước khi bung nén nhé.
http://www.mediafire.com/?8fi466d3g045eqt

3. Các bạn mở file boot.ini ở ổ C: (Start/Run gõ C:\boot.ini (ENTER)) và thêm vào dưới cùng một dòng như sau rồi save lại:

C:\grldr="Start GRUB4DOS"):


Xong rồi đó. Khởi động lại máy các bạn sẽ có lựa chọn boot vào GRUB4DOS để khởi động Hiren's boot. Cách làm này rất đơn giản và tự nhiên, không phải thay đổi gì đến Master boot Record, nên rất an toàn, áp dụng cho hệ thống file NTFS có tính chịu lỗi và bảo mật cao.

No comments:

Post a Comment